உலக நிதி நிலை
ஐக்கிய நாடுகள் வர்த்தக மற்றும் அபிவிருத்தி அமைப்பு
(யுன்க்டாட்) வெளியிட்ட சமீபத்திய அறிக்கையில், 2025 மற்றும் 2026 ஆண்டுகளில் உலக
பொருளாதார வளர்ச்சி 2.6 சதவீதம் மட்டுமே இருக்கும் என கணிக்கப்பட்டுள்ளது. புதிய
சுங்க வரிகள், உயர்ந்த வட்டி விகிதங்கள், நிலைதடுமாறும் பங்கு
மற்றும் நாணய சந்தைகள் ஆகியவை உலக வர்த்தகத்தையும் முதலீட்டையும் சளைத்துவிடும்
அபாயம் இருப்பதாக அந்த அறிக்கை எச்சரிக்கிறது.
சர்வதேச நாணய நிதியத்தின் மதிப்பீட்டின்படி, 2025 ஆண்டிற்கான உலக
வளர்ச்சி முன்னறிவிப்பு சற்றே உயர்த்தப்பட்டாலும், பெரும்பாலான முன்னேற்ற
மற்றும் வளர்ந்து வரும் நாடுகளில் வளர்ச்சி சம்மந்தமான சமநிலை இல்லாமை தொடரும்
என்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அரசுத் செலவுக் கட்டுப்பாடு, வட்டி விகித உயர்வு,
புவியியல்
அரசியல் பதற்றம் போன்ற காரணிகள் உலக முதலீட்டு சூழ்நிலைக்கு சவாலை
ஏற்படுத்துகின்றன.
இந்திய நிதி மற்றும் பொருளாதாரம்
இந்திய நிதி அமைச்சர் நிர்மலா சீதாராமன், இந்த
நிதியாண்டில் இந்திய பொருளாதாரம் குறைந்தபட்சம் 7 சதவீதம் வளர்ச்சி பெறும்
என்பதில் தன்னம்பிக்கை தெரிவித்துள்ளார். குறைந்த பணவீக்கம், ஜி.எஸ்.டி.
வரிகுறைப்பு மற்றும் வலுவான உள்நாட்டு நுகர்வுத் தேவை ஆகியவை வளர்ச்சிக்கான
முக்கிய ஆதாரங்களாக இருக்கும் என அவர் கூறினார்.
இந்திய ரிசர்வ் வங்கி சமீபத்திய பணவியல் கொள்கை அறிவிப்பில்
முக்கிய வட்டி விகிதத்தை 25 அடிப்படை புள்ளிகள் குறைத்து 5.25 சதவீதமாக நிர்ணயித்துள்ளது.
இதன் साथே,
2025–26 நிதியாண்டுக்கான
உள்நாட்டு உற்பத்தி வளர்ச்சி முன்னறிவிப்பை 7.3 சதவீதமாக உயர்த்தியும்,
பணவீக்க
மதிப்பீட்டை 2 சதவீதமாகக் குறைத்தும் அறிவித்துள்ளது.
பிரதமர் நரேந்திர மோடி, இந்தியா உயர்ந்த
வளர்ச்சியும் குறைந்த பணவீக்கமும் கொண்ட பொருளாதார மாதிரியாக உலகில் முன்னிலையில்
இருப்பதாக குறிப்பிட்டுள்ளார். அவர், புதிய தலைமுறை ஜி.எஸ்.டி. அமைப்பு, மாற்றியமைக்கப்பட்ட
நேரடி வரி சட்டம், சிறு நிறுவனங்களுக்கு வழங்கப்பட்ட உள்தள சலுகைகள் போன்ற
சீர்திருத்தங்கள் இந்தியாவை உலகின் மூன்றாவது பெரிய பொருளாதாரமாக வேகமாக
வளர்த்தெடுக்கும் என வலியுறுத்தினார்.
அதே நேரத்தில், ரூபாய் மதிப்பு சமீப நாட்களில் டாலருக்கு எதிராக
வரலாறு காணாத தாழ்வை எட்டியுள்ளது. இறக்குமதி செலவுகள் மற்றும் எரிபொருள் விலை
அழுத்தம் அதிகரிக்கும் சூழ்நிலையில், ஏற்றுமதி துறைக்கு மட்டும் இது சில அளவில் நன்மை
தரக்கூடும் என நிபுணர்கள் கணிக்கின்றனர்.
தமிழ்நாடு நிதி மற்றும் முதலீடு
தமிழ்நாடு மாநிலம் கடந்த நிதியாண்டில் 11.19 சதவீதம்
உண்மையான (inflation adjusted) உள்நாட்டு மொத்த மாநில உற்பத்தி வளர்ச்சி பதிவு
செய்துள்ளது. மாநில பட்ஜெட்டில் அறிவிக்கப்பட்டபடி, 2024–25 ஆண்டுக்கான நாமக வளர்ச்சி 14.5
சதவீதமாக
இலக்கு வைக்கப்பட்டிருந்த நிலையில், தொழில் விரிவு மற்றும் சேவைத்துறை ஊக்கத்தால்
வேலைவாய்ப்புகள் அதிகரிக்கும் என்றும் நிபுணர்கள் மதிப்பிடுகின்றனர்.
மாநில அரசு சமீபத்தில் ரூ 11.4 இலட்சக் கோடி மதிப்புள்ள
முதலீட்டு புரிந்துணர்வு ஒப்பந்தங்களில் சுமார் 78 சதவீதம் திட்டங்கள்
நடைமுறைப்படுத்தும் கட்டத்தில் உள்ளதாக அறிவித்துள்ளது. புதிய தொழிற் பூங்காக்கள்,
மின்சார வாகன
உற்பத்தி மையங்கள், மின்னணு மற்றும் புதுப்பிக்கத்தக்க ஆற்றல் துறைகளில்
நடைபெறும் முதலீடுகள் தமிழ்நாட்டின் வருவாய் அடிப்படை மற்றும் வேலைவாய்ப்பை மேலும்
வலுப்படுத்தும் வகையில் இருக்கின்றன.
தமிழ்நாடு கடல், உள்கட்டமைப்பு மற்றும் தொழில்
தூத்துக்குடி மாவட்டத்தில் மிகப் பெரிய கப்பல் கட்டும்
துறைமுகத் திட்டத்தை உருவாக்க, தென் கொரியாவின் எச்டி ஹூண்டாய் நிறுவனம் சுமார் 2 பில்லியன்
அமெரிக்க டாலர் அளவிலான முதலீட்டை திட்டமிட்டுள்ளதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த
மேகா ஷிப் யார்டு திட்டம் நிறைவேற்றப்பட்டால், ஆயிரக்கணக்கான நேரடி
மற்றும் மறைமுக வேலைவாய்ப்புகள் உருவாகவும், தமிழ்நாட்டின் கப்பல்
கட்டும் மற்றும் கடல்சார் சேவைத் துறை புதிய உயரத்தை எட்டவும் வாய்ப்பு உள்ளது.
ஜி.எஸ்.டி. விகிதக் குறைப்புகளால் நெசவு, கைத்தொழில்,
உணவு
பதப்படுத்தல், மீன்வளம், புதுப்பிக்கத்தக்க ஆற்றல், ஆட்டோமொபைல், மின்னணு
உற்பத்தி போன்ற முக்கிய துறைகளில் தமிழ்நாடு அதிக நன்மை பெறும் மாநிலங்களிலொன்றாக
திகழ்கிறது. திருப்பூர் நெய்தல், காஞ்சிபுரம் பட்டு, கிராமிய உணவுப் பொருள் தயாரிப்பு போன்ற
பாரம்பரிய துறைகளுடன் சேர்ந்து, மின்சார வாகனங்கள் மற்றும் பாதுகாப்புத் துறை உற்பத்தி
மையங்களும் முதலீட்டாளர்களை அதிகம் ஈர்க்கும் வகையில் விலைப்போட்டி திறனை
மேம்படுத்திக் கொள்கின்றன.
